9 แข้งติดดาว ยูโร 2024 ที่อาจสานต่อฟอร์มเก่งในFPL

ยูโร 2024

9 นักเตะฟอร์มเข้าตาในยูโร ที่อาจจะสานต่อผลงานในแฟนตาซีพรีเมียร์ลีก

 

ควันหลงจากศึก ยูโร 2024 ที่พึ่งจบลงไปด้วยชัยชนะของทีมสเปนเหนืออังกฤษ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ

 

มีผู้เล่นพรีเมียร์ลีก 103 รายที่เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมของตนสู้ศึกครั้งนี้ หรือมากกว่า 1 ใน 4 ของนักเตะจากลีกอื่นๆ โดยในนัดชิงฯมีนักเตะจากพรีเมียร์ลีกรวมทั้งหมด 27 คนเลยทีเดียว

 

โรดรี, มาร์ก คูคูเรญ่า และดาบิด ราย่า เป็นส่วนหนึ่งของทีมสเปนที่คว้าแชมป์ ขณะที่อีก 24 จากทั้งหมด 26 คนของแกเร็ธ เซาธ์เกต ค้าแข้งในลีกสูงสุดของอังกฤษ

 

แต่ยิ่งกว่านั้นคือผู้เล่นพรีเมียร์ลีก 54 คน ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนทั้งหมดที่เดินทางไปเยอรมนี ได้ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย และนี่คือนักเตะที่ฟอร์มดีในยูโรและอาจจะสานต่อผลงานในพรีเมียร์ลีก 2024/25 ที่กำลังจะมาถึง

 

กักโป ประเดิมค่าตัว แฟนตาซี เท่าฤดูกาลก่อน หลังครองดาวซัลโวร่วม ยูโร 2024

โรดรี คว้าแข้งยอดเยี่ยมยูโร 2024

ไฮไลท์ฟุตบอล ยูโร 2024 : สเปน vs อังกฤษ

 

แข้งติดดาว ยูโร 2024 ที่อาจสานต่อฟอร์มในพรีเมียร์ลีก 2024/25

 

-โรดรี (สเปน/แมนฯ ซิตี้)

กองกลางของสเปนและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024 หลังจากทำหน้าที่บัญชาเกมในแต่ละนัด จนทัพกระทิงดุกรุยทางสู่แชมป์ได้สำเร็จ

แข่งวัย 28 ปี จับคู่กับฟาเบียน รุยซ์ ในตำแหน่งกองกลางของสเปน ซึ่งไม่เพียงแต่มีสถิติการครองบอลที่ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ปีกดาวเด่นอย่างนิโก้ วิลเลียมส์และลามีน ยามาล สามารถเล่นเกมรุกได้อย่างอิสระอีกด้วย

ในบรรดากองกลาง มีเพียงโทนี่ โครสของเยอรมนีที่พยายามจ่ายบอลมากกว่า โดยโรดรีทำได้ทั้งหมด 439 ครั้ง อย่างไรก็ตามเค้ามีสถิติจ่ายบอลสำเร็จ 92.9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าโครส 90.4 เปอร์เซ็นต์

 

-วิลเลียม ซาลิบา (ฝรั่งเศส/อาร์เซนอล)

ไม่นานมานี้ ดิดิเยร์ เดอชองส์ ยังไม่แน่ใจในตัวของซาลิบา, “ทำสิ่งที่ฉันไม่ชอบมากนัก” คือคำอธิบายที่คลุมเครือของเดอชองส์เกี่ยวกับเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้ก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นขึ้น

แต่หลังจากทัวร์นาเมนท์เริ่ม ซาลิบาลงเล่นทุกนาทีในฐานะผู้นำในตำแหน่งแนวรับตัวกลาง ซึ่งเค้าช่วยให้ฝรั่งเศสเก็บคลีนชีตได้ 4 จาก 6 นัด ที่โดดเด่นที่สุดคือการดึงคริสเตียโน โรนัลโด้ออกจากเกมในเกมที่เสมอกับโปรตุเกส 0-0

นี่เป็นทัวร์นาเมนท์ที่สำคัญสำหรับซาลิบา แม้ว่าในที่สุดฝรั่งเศสจะตกรอบรองชนะเลิศด้วยน้ำมือของสเปนก็ตาม

ปัจจุบันดาวเตะวัย 23 ปีเป็นหนึ่งในกองหลังที่มีเรตติ้งสูงที่สุดของยุโรป และในที่สุดก็การันตีการเป็นตัวจริงให้ทีมชาติฝรั่งเศสไปแล้ว

 

-มาร์ค คูคูเรญ่า (สเปน/เชลซี)

การยกย่องคูคูเรญ่าอาจจะเกินจริงไปเล็กน้อยในยูโร 2024 เมื่อพิจารณาจากการที่ฝั่งซ้ายของเค้าเป็นจุดอ่อนของสเปนในด้านการป้องกัน ขณะที่อังกฤษเกือบจะพิสูจน์ได้แล้วในช่วงท้ายของรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์

อย่างไรก็ตาม การกลับคืนฟอร์มของ คูคูเรญ่า ถือเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม หลังจากประสบปัญหากับเชลซีตลอดฤดูกาล 2023/24 มีเพียงไม่กี่คนที่จะกล้าคิดว่าเค้าจะแอสซิสต์ประตูชัยในรอบชิงชนะเลิศยูโร 2024 และได้รับเหรียญรางวัลผู้ชนะในช่วงซัมเมอร์นี้

เค้าไม่สามารถทำได้หากปราศจากความร่วมมืออันแข็งแกร่ง นิโก้ กับวิลเลียมส์ ที่ผู้เล่นทั้งสองขยับสอดประสานกันตลอด สร้างความสับสนให้กับกองหลังในการเล่นชิ่งหนึ่งสองอันชาญฉลาด ซึ่งทำให้สเปนกลายเป็นทีมที่อันตรายที่สุด

 

-บูกาโย ซาก้า (อังกฤษ/อาร์เซนอล)

ไฮไลท์ในทัวร์นาเมนต์ของซาก้าคือการยิงไกลสุดสวยในเกมกับสวิตเซอร์แลนด์ และการยิงจุดโทษในนัดเดียวกัน

แต่ที่น่าประทับใจยิ่งกว่านั้นคือความฉลาดของซาก้าทั้งตอนครองบอล และไม่มีบอล เมื่อต้องย้ายจากปีกขวาไปเป็นวิงแบ็กขวา

นับเป็นการเคลื่อนไหวและการเล่นป้องกันที่ทำให้อังกฤษเคลื่อนที่ได้อย่างราบรื่น หลังจากเปลี่ยนมาใช้ระบบ 3-4-2-1 และซาก้าเป็นคนเดียวทางที่สร้างความอันตรายทางฝั่งขวาของอังกฤษอย่างต่อเนื่อง

 

-จอร์แดน พิคฟอร์ด (อังกฤษ/เอฟเวอร์ตัน)

เค้าอาจจะไม่ติดอันดับชาร์ตสถิติใดๆเลย แต่พิคฟอร์ดคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในยูโร 2024 สำหรับจิตใจอันแข็งแกร่งและไว้วางใจได้

การเซฟจุดโทษในเกมกับสวิตเซอร์แลนด์ถือเป็นสิ่งสำคัญ เช่นเดียวกับการกดดันคู่แข่งตลอดช่วงดวลจุดโทษ รวมถึงเซฟสำคัญๆในเกมกับเนเธอร์แลนด์ในรอบรองชนะเลิศด้วย

สไตล์การในการดวลกับคู่แข่ง และวิธีที่พิคฟอร์ดแสดงความมั่นใจในตัวเอง ช่วยให้อังกฤษผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้แม้ทีมจะเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานก็ตาม

นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไม พิคฟอร์ดถึงยึดมือ 1 ของอังกฤษในบุคของแกเร็ธ เซาธ์เกตมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว

 

-เดแคลน ไรซ์ (อังกฤษ/อาร์เซนอล)

แม้ว่าแฟนบอลทีมชาติอังกฤษบางคนจะบ่นเกี่ยวกับฟอร์มของไรซ์ในยูโรหนนี้ แต่เขาก็ยังคุมกองกลางได้อย่างสงบนิ่ง และไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีส่วนสำคัญต่อความแข็งแกร่งในแนวรับของอังกฤษ

ไรซ์ครองอันดับหนึ่งในระยะทางวิ่ง (85.7 กม.) และมีสถิติได้บอลคืน (46 ครั้ง) และการแย่งบอลและการสกัดกั้นรวมกัน (27 ครั้ง)

เพียงแต่อาจจะไม่ได้ทะยานในการขึ้นไปข้างหน้าเหมือนกับการเล่นให้อาร์เซนอล นั่นเพียงเพราะบทบาทที่เซาท์เกตสั่งให้เค้าเล่นแบบระมัดระวังมากขึ้น กับบทบาทตัวทอดสมอให้สิงโตคำราม

 

-มาร์ค เกฮี (อังกฤษ/คริสตัล พาเลซ)

กองหลังดาวรุ่งที่แจ้งได้ในทัวร์นาเมนต์นี้ แนวรับจากคริสตั พาเลซ แทบไม่มีความผิดพลาดเลยตลอด 6 นัดที่ออกสตาร์ตร่วมกับ จอห์น สโตนส์ ในแนวรับตรงกลาง

เกฮีที่ไม่คุ้นเคยกับการเล่นเป็นเซนเตอร์ด้านซ้าย นับประสาอะไรกับการต้องยืนด้านซ้ายของแผนหลังสาม ซึ่งเจ้าตัวสามารถปรับตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นในรายการใหญ่ครั้งแรกในอาชีพการเล่น

เค้าแย่งบอลคืนได้ทั้งหมด 44 ครั้ง สูงเป็นอันดับที่ 2 ของทัวร์นาเมนต์นี้ รวมถึงการครองบอลของเกฮีมีส่วนช่วยให้อังกฤษได้มากจริง เค้าดูเหมือนเป็นตัวอัพเกรดของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ได้รับบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี

 

-โคดี้ กักโป (เนเธอร์แลนด์/ลิเวอร์พูล)

หลังจากอดทนกับฤดูกาลที่ยากลำบากที่ลิเวอร์พูล กักโปก็ได้ค้นพบชีวิตใหม่ในตำแหน่งปีกซ้ายให้กับเนเธอร์แลนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้

เค้าสนุกกับการเล่นโดยมีพื้นที่ด้านหน้ามากขึ้น และทำได้ยอดเยี่ยมเสมอเมื่อเกมรุกของเนเธอร์แลนด์การจ่ายบอลทะลุไปทางด้านซ้ายในตำแหน่งของเค้า

ด้วยสถิติ 3 ประตูและ 1 แอสซิสต์ มีเพียงยามาลและดานี โอลโม ของสเปนเท่านั้น ที่มีส่วนร่วมกับประตูมากกว่ากัคโป โดยทำได้คนละ 5 ประตู

 

-ไค ฮาแวร์ตซ์ (เยอรมนี/อาร์เซนอล)

ถ้าม่โดนลูกโขกของ มิเกล เมริโน่ ช่วยให้สเปนทำประตูชัยในนาทีที่ 119 ของรอบก่อนรองชนะเลิศ เจ้าบ้านเยอรมนีอาจไปได้ไกลกว่านี้ และฮาแวร์ตซ์คืออาวุธลับของพวกเค้า

กองหน้าอาร์เซน่อลถูกใช้งานเป็น “ฟอลส์ไนน์” ในทุกนัด ซึ่งการเคลื่อนไหวอันชาญฉลาดและความคิดสร้างสรรค์ของเค้าช่วยให้จามาล มูเซียลา และลีรอย ซาเน่ ได้รับประโยชน์สูงสุด

ฮาแวร์ตซ์จบทัวร์นาเมนต์ด้วย 2 ประตูและ 1 แอสซิสต์จากการลงเล่นเพียง 392 นาที

 

Credit by PM-Manager

Picture Credit by Fantasy Premier League

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save