10 เหตุการณ์ที่ต้องพูดถึงหลังจบช่วงเบรก ทีมชาติ

ทีมชาติ

จากประตูสำคัญของฮาแลนด์ไปจนถึงลูกฟรีคิกของอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นี่คือ 10 เรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ทีมชาติที่ผ่านมา

 

ก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะกลับมาลงสนามกันอีกครั้ง เบน บลูม นักเขียนเรื่องฟุตบอลได้เลือก 10 สิ่งที่สังเกตเห็นในช่วงเบรก ทีมชาติ

 

10 เรื่องสำคัญหลังจบโปรแกรม ทีมชาติ

 

-ฮาแลนด์ทำสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของนอร์เวย์

หลังจากทำได้ 10 ประตูในพรีเมียร์ลีก 5 เกมแรกให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าตัวก็มาสะดุดยิงไม่ได้ใน 2 นัดหลังสุดก่อนช่วงเบรก ทีมชาติ จึงไม่น่าแปลกใจที่ดาวเตะวัย 24 ปีรายนี้จะกลับมาพังตาข่ายได้อีกครั้งในเกมที่นอร์เวย์เอาชนะสโลวีเนียในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก โดยยิงได้ 2 ประตูและกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของประเทศเป็นที่เรียบร้อย

จอมมารบูสวมปลอกแขนกัปตันทีมลงสนามให้นอร์เวย์เป็นนัดที่ 36 ประตู และทำประตูที่ 33 และ 34 ในทีมชาติ แซงหน้าสถิติของยอร์เก้น ยูเว่ ซึ่งทำไว้ตั้งแต่ปี 1937 จากนั้นเจ้าตัวก็ฉลองชัยชนะด้วยการประกาศว่าเค้าจะได้เป็นพ่อคนเป็นครั้งแรก

 

-อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับตำแหน่งแบ็กซ้ายและประตูจากฟรีคิก

ถูก ลี คาร์สลีย์ ส่งลงเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายอย่างไม่คาดฝันสำหรับเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมที่อังกฤษเอาชนะฟินแลนด์ 3-1 ซึ่งเจ้าตัวคว้าแมน ออฟ เดอะ แมทช์ ได้ด้วย จากการยิงฟรีคิกเสียบมุมสุดสวย ทำให้แบ็คขวาของลิเวอร์พูลได้รางวัลจากแจ็ค กรีลิช 500 ปอนด์ หลังมีการเดิมพันก่อนยิงฟรีคิกหากเค้าซัดลูกนี้เป็นประตู!

“ผมบอกว่า ‘ถ้านายยิงประตูได้ ฉันจะจ่ายเงินให้นาย 500 ปอนด์’ จากนั้นเค้าก็ซัดเสียบมุมบนเข้าไป ดังนั้นตอนนี้ผมจึงเป็นหนี้เค้าอยู่” กรีลิชกล่าวกับ ITV

การจ่ายบอลของอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ก็โดดเด่นเช่นกัน แต่ความผิดพลาดในแนวรับทำให้หลายคนวิจารณ์ว่าเป็นเำราะเล่นในตำแหน่งที่ไม่คุ้นเคย

ตอนนี้ TAA เล่นทั้งตำแหน่งกองกลางและแบ็กซ้ายให้กับทีมชาติ และน่าจะกลับมาเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาในเกมกับเชลซีวันอาทิตย์นี้

 

-สองตัวหลักหงส์แดงกลับสโมสรก่อนกำหนด

ความกังวลใจอย่างหนึ่งของแฟนบอลสโมสรใดๆ ก็คือนักเตะของทีมอาจต้องเผชิญกับภาระจากการแข่งขันระดับนานาชาติก่อนจะกลับมาลงเล่นในลีกอีกครั้ง ดังนั้น แต่ล่าสุดแฟนบอลลิเวอร์พูลต่างรู้สึกโล่งใจที่ได้เห็นโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และเฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กลับมาก่อนกำหนด

บังโมลงสนามในเกมแรกของอียิปต์ โดยยิงประตูที่สองได้ในเกมรอบคัดเลือกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่เปิดบ้านเอาชนะมอริเตเนียไป 2-0 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้รับการยกเว้นไม่ต้องลงสนามในเกมเยือนคู่แข่งทีมเดียวกัน โดยฮอสซัม ฮัสซัน ผู้จัดการทีมอียิปต์อธิบายว่าไม่ต้องการเสี่ยงให้นักเตะต้องเจอกับ “การเสียบสกัดที่รุนแรง” จากนักเตะมอริเตเนียในแมตช์ที่ลงเล่นบนสนามหญ้าเทียม

เช่นเดียวกับฟาน ไดจ์ค ที่ได่กลับมาก่อนกำหนดเช่นกัน หลังจากที่เซ็นเตอร์รายนี้ได้รับใบแดงใบแรกในอาชีพค้าแข้งกับเนเธอร์แลนด์ในเกมที่เสมอกับฮังการี 1-1 ในศึกเนชั่นส์ลีก ซึ่งทำให้เจ้าตัวพลาดลงเล่นในเกมกับเยอรมนี นั่นหมายความว่าทั้งคู่จะได้กลับไปฝึกซ้อมกับสโมสรก่อนกำหนด

 

-จอห์นสันยิงไม่หยุด, วู๊ดซัดต่อเนื่อง

ฤดูกาลที่แล้ว เบรนแนน จอห์นสัน ทำประตูได้เพียง 6 ลูกทั้งกับสโมสรและทีมชาติเวลส์ ซึ่งถือว่าไม่น่าแปลกใจเลย ที่เค้ายิงไม่ได้เลยใน 6 เกมแรกของฤดูกาลนี้ แต่หลังจากนั้น จอห์นสัน ฟอร์มฮอทต่อเนื่อง ล่าสุดยิงประตูเบิกร่องให้กับเวลส์ในเกมที่เสมอกับไอซ์แลนด์ 2-2 ในศึกเนชั่นส์ลีก ทำให้เค้าทำประตูได้ถึง 7 นัดติดต่อกัน

ด้าน คริส วู๊ด แม้จะไม่ได้ยิงติดกันแบบจอห์นสัน แต่เรดาร์ของกองหน้าของน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ก็กำลังทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยทำประตูที่ 35 และ 36 ให้กับการเล่นทีมชาตินิวซีแลนด์ในเกมที่พบกับตาฮีตีและมาเลเซีย ทำให้ยิงไป 6 ประตูจาก 11 นัดที่ลงสนาม ถือเป็นฟอรืมที่ดีต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้วยิงได้ 12 ประตูจาก 19 นัดหลังสุด

 

-เวก้าแข้งสารพัดประโยชน์

ในช่วงซัมเมอร์ที่มีนักเตะเข้าออกมากมาย เรนาโต เวก้า ถือเป็นการเซ็นสัญญาที่ค่อนข้างโนเนมเมื่อเค้าย้ายจากบาเซิลมาอยู่กับเชลซี

ตั้งแต่นั้นมา นักเตะวัย 21 ปีรายนี้ก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในเกมยูฟ่าคอนเฟอเรนซ์ลีก 2 นัดในตำแหน่งแบ็กซ้าย และลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวกลางให้กับเชลซีในนัดที่เอาชนะบอร์นมัธในพรีเมียร์ลีก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกสเป็นครั้งแรกในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กในเกมที่เอาชนะโปแลนด์ในยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โดยรับมือกับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าของบาร์เซโลน่าได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้โรแบร์โต มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมออกมาชื่นชมความมุ่งมั่นและความนิ่งของแข้งรายนี้

“เค้าเป็นนักเตะที่มีความกระตือรือร้นและมีทักษะการสื่อสารที่ยอดเยี่ยม สามารถป้องกันพื้นที่กว้างและเล่นลูกกลางอากาศกับทีมชาติโปแลนด์ที่เล่นลูกตั้งเตะได้แข็งแกร่งมาก” มาร์ติเนซกล่าวหลังเกม

“เป็นการเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมมาก ด้วยกองหน้าอย่างเลวานดอฟสกี้ ผมคิดว่านี่เป็นการเปิดตัวที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเรนาโต้และวิธีการเล่นของเค้าในตอนนี้”

ด้วยการที่มาร์ก คูคูเรญ่าติดโทษแบนในเกมเยือนลิเวอร์พูลในวันอาทิตย์นี้ หลังจากรับใบเหลืองใบที่ 5 ของฤดูกาลในเกมที่เชลซีเสมอกับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 ก่อนพักเบรกทีมชาติ เวก้าจึงสามารถแสดงให้เห็นถึงความสามารถรอบด้านที่น่าประทับใจของเค้าต่อไปได้ด้วยการกลับมาเล่นแบ็กซ้ายให้กับสโมสร

 

ดิอาซ ควง ดูรัน ช่วยกันยิงพา โคลัมเบีย ถล่ม ชิลี 4-0

มาร์ติเนลลี เจ็บน่อง ส่อแววชวดบู๊ บอร์นมัธ สัปดาห์นี้

จอห์นสัน ถูก FPL ปรับราคาขึ้น หลังฟอร์มโหดกดประตู 7 เกมติด

 

-การวอร์มอัพที่วุ่นวายของเคลเลเฮอร์กับลิเวอร์พูล

เป็นเวลานานแล้วที่ คลีวิน เคลเลเฮอร์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้รักษาประตูสำรองที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ด้วยอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังของ อลิสซอน ที่ทำให้ต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 1 เดือน ทำให้ผู้รักษาประตูชาวไอริชรายนี้จะมีโอกาสแสดงผลงานในฐานะผู้รักษาประตูมือ 1 ของลิเวอร์พูลในอีกหลายสัปดาห์นับจากนี้

เคลเลเฮอร์ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมากในการเฝ้าเสาให้กับทีมชาติไอร์แลนด์ในเกมที่พ่ายต่อกรีซ 0-2 ในศึกเนชั่นส์ลีก โดยสามารถเซฟลูกยิงของกรีซได้หลายครั้ง แม้จะผิดพลาดจนทีมเสียประตูที่ 2 แต่นั่นไม่ได้หยุดเคลเลเฮอร์จากการได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเกม

 

-กาน่ากำลังจะไม่ได้ไปแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์?

แข้งจากพรีเมียร์ลีกหลายรายทำภารกิจกับทีมชาติสำเร็จลุล่วงหลังจากช่วยให้ประเทศของตนผ่านเข้ารอบแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในปีหน้า

นักเตะอย่างซาลาห์ (อียิปต์/ลิเวอร์พูล), รายาน เอต-นูรี (แอลจีเรีย/วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส), ไบรอัน เอ็มบูโม (แคเมอรูน/เบรนท์ฟอร์ด), ดังโก อูอัตตารา (บูร์กินาฟาโซ/บอร์นมัธ) และปาป ซาร์ (เซเนกัล/สเปอร์ส) ต่างก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่คว้าตั๋วไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่จะจัดขึ้นระหว่างเดือนธันวาคม 2025 ถึงมกราคม 2026

แต่กานา ซึ่งเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของทวีปนี้ที่มีนักเตะมากความสามารถจากพรีเมียร์ลีกมากมาย ดูเหมือนว่าจะพลาดการเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ทศวรรษ นั่นอาจหมายถึงนักเตะอย่าง อองตวน เซเมนโย (บอร์นมัธ), โมฮัมเหม็ด คูดูส (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด), โทมัส ปาร์เตย์ (อาร์เซนอล), ทาริค แลมป์ตีย์ (ไบรท์ตัน) และจอร์แดน อายิว (เลสเตอร์ ซิตี้) อาจจะไม่มีส่วนร่วมในช่วงดังกล่าว

 

-ซูเปอร์ซับดูรัน ยังฮอทต่อเนื่อง

แม้จะมีเวลาลงเล่นจำกัด แต่จอน ดูรัน กองหน้าของแอสตัน วิลล่า ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นตลอด 7 สัปดาห์แรกของพรีเมียร์ลีก โดยยิงได้ 4 ประตูในลีกหลังจากลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม

เค้ายังทำได้อีกครั้งในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยยิงประตูชัยเหนือบาเยิร์น มิวนิค 1-0 และยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งตัวสำรองให้กับโคลอมเบียในสัปดาห์นี้

ดูรันถูกเปลี่ยนลงสนามแทนจอห์น กอร์โดบา ในช่วงพักครึ่ง และไม่นานก็สามารถทำประตูที่ 3 ให้ทีมในเกมที่โคลอมเบียเอาชนะชิลี 4-0 ทำให้ทีมโคเคนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนนฟุตบอลโลก 202 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

“คุณหวังเสมอว่าจะได้ลงสนามและสร้างผลงานได้ดี” ดูรันกล่าว “ผมคิดเสมอว่าผมสามารถทำประตูได้ก่อนลงสนาม ผมบอกกับตัวเองว่า ‘ถ้าผมเคยทำได้มาก่อน ทำไมจะทำตอนนี้ไม่ได้ล่ะ’ โชคดีที่มันเกิดขึ้นจริง”

 

-แข้งลาตินมีเวลาพักน้อยก่อนกลับมาลุยบอลลีก

แม้ว่าช่วงพักเบรกทีมชาติจะสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคาร แต่ผู้เล่นชั้นนำของพรีเมียร์ลีกบางคนเพิ่งปฏิบัติหน้าที่ให้กับประเทศของตนได้สำเร็จในช่วงเช้าตรู่ของวันพุธตามเวลาอังกฤษ

เกมกระชับมิตรระหว่างเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกาเป็นเกมสุดท้ายที่เกิดขึ้น โดยเกมดังกล่าวจะจบลงในเวลาประมาณ 05:30 น. ของอังกฤษ ทำให้เอ็ดสัน อัลวาเรซ กองกลางของเวสต์แฮม มีเวลาพักฟื้นร่างกายค่อนข้างน้อยก่อนเกมเยือนสเปอร์สในวันเสาร์ที่จะแข่งขันในเวลา 12:30 น. หลังจากช่วยทัพจังโก้คว้าชัยด้วยสกอร์ 2-0 ขณะที่ ราอูล ฆิเมเนซและแอนโทนี โรบินสัน มีโปรแกรมเล่นให้กับฟูแล่มในเวลา 15:00 น.

ผู้เล่นจากอเมริกาใต้หลายคนลงสนามในช่วงเช้าตรู่ของวันพุธก่อนมีโปรแกรมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้ อาทิ กาเบรียลของบราซิล (อาร์เซน่อล), คริสเตียน โรเมโรของอาร์เจนตินา (สเปอร์ส) และมานูเอล อูการ์เต้ ของอุรุกวัย (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

 

-หลายคนกลับจากทีมชาติพร้อมอาการบาดเจ็บ

นี่คือข่าวที่แฟนบอลพรีเมียร์ลีก (รวมถึงผู้จัดการทีม) หวาดกลัว เมื่อผู้เล่นชั้นนำของทีมได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในทีมชาติ

ในขณะที่พวกเรารอคอยการอัพเดตจากผู้จัดการทีมสโมสรอย่างใจจดใจจ่อในงานแถลงข่าวช่วงก่อนสุดสัปดาห์ แฟนบอลพรีเมียร์ลีกคงจะกลัวว่าจะเกิดสิ่งที่เลวร้ายที่สุด แต่ก็หวังว่าจะเกิดสิ่งที่ดีที่สุดเช่นกัน หลังจากผู้เล่นหลายคนได้รับบาดเจ็บติดตัวกลับมา

บูกาโย ซาก้า กลับมาที่อาร์เซนอลก่อนกำหนด หลังจากถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมที่อังกฤษแพ้กรีซ 1-2 ในศึกเนชั่นส์ลีก เนื่องจากมีปัญหาที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง แต่รายงานระบุว่าน่าจะฟิตทันลงสนามพบกับบอร์นมัธในสุดสัปดาห์นี้ โดย มิเกล อาร์เตต้าจะประเมินกาเบรียล มาร์ติเนลลีด้วย หลังจากที่พลาดเกมที่ 2 ให้บราซิล

ผู้เล่นคนอื่นๆ อีกหลายคนจะต้องได้รับการประเมินอาการบาดเจ็บก่อนเมวีคนี้ อาทิ ซาซา ลูกิช (ฟูแล่ม/เซอร์เบีย), ฮวาง ฮี-ชาน (วูล์ฟส์/เกาหลีใต้), อาหมัด ดิอัลโล (แมนฯ ยูไนเต็ด/ไอวอรีโคสต์) และอูการ์เต้ (แมนฯ ยูไนเต็ด/อุรุกวัย)

 

Credit by PM-Manager

Picture Credit by Fantasy Premier League

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save