ส่องแข้ง ไบร์ทตัน น่าใช้หลังมีคิวเฝ้าบ้าน 2 นัดติด

ไบร์ทตัน

ส่องแข้งไบร์ทตันรายไหนที่ควรเลือกสู่ทีมรับโปรแกรมสวยๆ 2 นัดถัดไป

 

จากการประเมินผลงานช่วงต้นฤดูกาลของ ไบร์ทตัน ก่อนตารางการแข่งขันระยะสั้นในแฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ถือว่าพวกเค้ามีโปรแกรมที่ดีที่สุดโดยเฉพาะ 2 นัดถัดไป

 

ทีนกนางนวลปรับตัวได้อย่างรวดเร็วภายใต้การคุมทีมของฟาเบียน ฮูร์เซเลอร์ เฮดโค้ชคนใหม่ โดยชนะ 2 นัดและเสมอ 1 นัดจาก 3 เกมแรกของฤดูกาล 2024/25 ซึ่งพวกเค้าจะกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังเบรกทีมชาติด้วยเกมในบ้าน 2 นัดติดพบกับอิปสวิช ทาวน์ และน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกมวีค 4-5

 

สิ่งสำคัญคือไบรท์ตันทำผลงานได้น่าประทับใจทั้งเกมรุกและเกมรับตั้งแต่กุนซือเยอรมันเข้ามาคุมทีม พวกเค้ายิงได้ 6 ประตู ซึ่งมีทีมคู่แข่งที่ทำได้เหนือกว่าเพียง 3 ทีมเท่านั้น ในขณะที่การเสียประตูเพียง 2 ลูก ถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 3

 

-แดนนี่ เวลเบ็ค (5.7m) เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นของไบรท์ตันในตอนนี้ โดยยิงได้ 2 ประตูและจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้อีก 1 ครั้ง คะแนนรวม 23 แต้มของเค้าอยู่ในอันดับ 2 ของกลุ่มกองหน้า เป็นรองเพียงเออร์ลิง ฮาลันด์ (15.2m) ที่ทำไว้ 41 แต้ม

สถิติเบื้องหลังของเวลเบ็คที่เริ่มต้นฤดูกาลได้ดีนั้น มาจากสถิติโอกาสยิง 6 ครั้งซึ่งทั้งหมดอยู่ในกรอบเขตโทษของฝ่ายตรงข้าม ทำให้ทีมของฮูร์เซเลอร์ได้เปรียบกว่าคู่แข่ง รองมาเป็นมิโตมะมีโอกาสยิง 5 ครั้งในกรอบเขตโทษ ขณะที่ชูเอา เปโดรทำได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น แต่ก็ยิงเข้ากรอบ 3 ครั้งเท่ากันหมด

นอกจากนี้มหาเทพเวลเบ็คยังจ่ายบอลสำคัญ 4 ครั้งซึ่งดีกว่ามิโตมะและชูเอา เปโดร ที่ทำได้ 3 ครั้ง

 

-เพื่อนร่วมทีมอย่าง ชูเอา เปโดร (5.7m) ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจเช่นกัน โดยยิงได้ 2 ประตูในขณะที่เล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 และเป็นนักเตะไบร์ทตันที่มีคนเลือกมากที่สุดในแฟนตาซีที่ 28.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงเกือบสองเท่าของ เวลเบ็ค ที่ถูกเลือก 14.8 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้หัวหอกทีมชาติบราซิลยังถูกผู้จัดการทีมกว่า 730,000 ทีมดึงตัวเข้ามาก่อนเกมวีคที่ 4

 

-ในแดนกลาง คาโอรุ มิโตมะ (6.6m), ยานคูบา มินเตห์ และซิมอน อดินกร้า (5.5m ทั้ง 3 คน) แต่ละคนมีส่วนร่วมกับการทำประตู คนละ 2 ลูก

ทั้ง มิโตมะ และ มินเตห์ ต่างก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน 3 เกมแรก โดยปีกแดนปลาดิบสามารถทำได้ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ เก็บไปได้ 16 คะแนน

 

-แม้ว่า อดินกร้า จะสามารถทำผลงานในแนวรุกได้เทียบเท่า มิโตมะ โดยมีส่วนร่วมกับการทำประตูโดยตรง แต่ก็ลงเล่นเป็นตัวสำรองในทุกนัดของทีม จนถึงตอนนี้ และยังห่างไกลจากการยึดตำแหน่งตัวจริง

 

-มินเตห์ก็สร้างความประทับใจได้เช่นกัน แม้จะยิงประตูไม่ได้ แต่ก็มีโอกาสยิง 4 ครั้ง โดยทั้งหมดอยู่ในกรอบเขตโทษ แม้ว่าจะเล่นน้อยที่สุดใน 3 คนที่กล่าวมาประมาณ 50 นาที แต่การสัมผัสบอล 19 ครั้งในกรอบเขตโทษนั้นมากกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีความน่าสนใจในฐานะคนเล่นลูกตั้งเตะ โดยจ่ายบอลสำคัญได้ 5 ครั้ง รวมถึงการเตะมุม 2 ครั้งและฟรีคิก 2 ครั้ง

 

-การจ่ายบอลจากแนวรับของลูอิส ดังก์ (4.5m) ก็ควรค่าแก่การกล่าวถึงเช่นกัน เพราะเค้าจ่ายบอลสำคัญไปแล้ว 4 ครั้ง เกือบหนึ่งในสามของทั้งหมด 13 ครั้งในฤดูกาลที่แล้ว

 

-ขณะเดียวกัน การจากไปของปาสกาล โกรสส์ถือเป็นข่าวดีสำหรับเจมส์ มิลเนอร์ (5m) ซึ่งรับหน้าที่หวดลูกเตะมุม 6 ครั้งจาก 16 ครั้งของไบรท์ตันภายใต้การคุมทีมของฮูร์เซเลอร์

 

เชา เปโดร กำลังได้รับความนิยมใน แฟนตาซี เกมวีก 4

วิลล่า-ไบร์ทตัน โปรแกรมสวยตั้งแต่เกมวีค4

ไฮไลท์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล vs ไบร์ตัน

 

ใครคือตัวเลือกที่ดีที่สุดของ ไบร์ทตัน?

 

สถิติของเวลเบ็คยืนยันผลงานของเค้าและบ่งชี้ว่าสามารถทำผลงานได้ดีกว่าชูเอา เปโดร และยังคงเป็นหนึ่งในกองหน้าที่โดดเด่นในราคา 6mหรือต่ำกว่า ซึ่งการที่ฝ่ายหลังถูกเรียกตัวติดทีมชาติบราซิลเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เขาเสียเปรียบในช่วงสั้นๆ เนื่องจากต้องเดินทางไกลซึ่งอาจทำให้เวลาในการลงสนามของเค้าในเกมกับอิปสวิชลดลง

 

ในตำแหน่งกองกลาง มิโตมะได้โชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในช่วงพักเบรกทีมชาติ โดยยิงได้ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ให้ญี่ปุ่นในเกมพบกับจีน

แม้ว่ามิโตมะจะเป็นตัวเลือกระยะยาวที่ปลอดภัยกว่ามินเตห์ แต่ดูเหมือนว่ารายหลังจะได้เป็นตัวจริงที่มั่นคงในตำแหน่งปีกขวา จนกว่าซอลลี่ มาร์ช (6.5m) จะเพิ่มความฟิตหลังจากต้องพักยาว

 

หากคุณมองผู้เล่นไบรท์ตันเป็นตัวเลือกในระยะสั้น มินเตห์ที่ค่าตัว 5.5m อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเกมเหย้า 2 นัดกับอิปสวิชและฟอเรสต์

 

ในแนวรับ ฮูร์เซเลอร์ ยืนยันว่า บาร์ท เฟอร์บรุ๊คเค่น (4.5m) จะเป็นนายทวารมือ 1 ในฤดูกาลนี้ แต่ศักยภาพของ ดังค์ ในการเล่นทั้งรุกและรับน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าก็ตาม สถิติยิง 27 ครั้งในกรอบเขตโทษและการโหม่งทำประตู 21 ครั้งของเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้ติดอันดับ 3 กองหลังที่ดีที่สุดในแฟนตาซี 2023/24

 

อย่างไรก็ตาม หากคุณเต็มใจที่จะจ่ายเงินเพิ่มอีก 0.5m เพอร์วิส เอสตูปินญาน (5.0m) อาจคุ้มค่าที่จะพิจารณา ผู้เล่นชาวเอกวาดอร์รายนี้ทำประตูได้ 3 ลูกและแอสซิสต์ 10 ครั้งจากการลงสนาม 46 นัดในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ในที่สุดก็กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งหลังจากต้องพักอยู่ข้างสนามเป็นเวลานาน

อีกทั้งเจ้าตัวสร้างผลงานได้อย่างมากในการลงสนามนัดแรกของฤดูกาลกับอาร์เซน่อลในเกมวีคที่ 3 แม้จะได้ลงเล่นเพียง 18 นาทีจากม้านั่งสำรอง แต่แบ็คซ้ายรายนี้ยิงได้ 2 ครั้งและจ่ายบอลสำคัญได้ 2 ครั้ง รวมถึงเตะมุม 2 ครั้ง

 

Credit by PM-Manager

Picture Credit by Fantasy Premier League

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save