วัตกินส์ ควรไปต่อหรือขายทิ้ง หลังฟอร์มดร็อปอย่างเห็นได้ชัด

โอลลี วัตกินส์

วัตกินส์ ฟอร์มแผ่วใน แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ช่วง 7 เกมหลังสุด ผู้จัดการทีมควรเลือกเขาไปต่อหรือเปลี่ยนศูนย์หน้าลุ้นแต้มโปรแกรมต่อจากนี้กันนะ

 

โอลลี วัตกินส์ (8.9m) กำลังประสบปัญหาฟอร์มตกในช่วง 7 เกมล่าสุด หลังหอก แอสตัน วิลล่า ทำแต้มโบ๋ถึง 5 เกมเลยทีเดียว โดยปัจจุบันเขาทำได้เพียง 25 แต้มในช่วง 7 เกมที่ผ่านมาเท่านั้น

 

เรามาดูกันว่าตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการหาศูนย์หน้าฟอร์มสดใหม่มาช่วยลุ้นแต้มให้กับพวกคุณ

 

แต้มของศูนย์หน้า แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ในช่วง GW15-21

1. โซลันกี้ – 40 แต้ม
2. คุนญา – 34 แต้ม
3. วู้ด – 33 แต้ม
4. อเดบาโย – 30 แต้ม
5. ฆิเมเนซ – 29 แต้ม
6. อัลบาเรซ , อัมดูนี , ก.เฆซุส – 26 แต้ม
7. วัตกินส์ , เจา เปโดร , มาเตตา – 25 แต้ม

 

ตัวเลือกที่น่าสนใจ

อเล็กซานเดอร์ อิซัค (7.6m)

ศูนย์หน้า นิวคาสเซิ่ล กำลังอยู่ในฟอร์มถล่มประตูต่อเนื่อง หลังกดไปแล้ว 3 ประตู และทำ 19 แต้ม จาก 3 เกมหลังสุด แม้ฟอร์มของทีมจะย่ำแย่แพ้มา 4 เกมรวด แต่ อิซัค ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ซึ่งโปรแกรมต่อจากนี้พวกเขาจะบุกเยือน วิลล่า (FDR – 4) ใน GW22 ก่อนจะเจอกับคู่แข่งที่มี FDR ระดับ 2 จำนวน 3 เกมติดต่อกัน ได้แก่ ลูตัน, ฟอเรสต์ และ บอร์นมัธ ดังนั้น อิซัคถือเป็นทางเลือกที่ดีแถมราคาระดับกลาง

 

เจา เปโดร (5.5m)

ไบร์ตัน ยังมีโปรแกรมหวดกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ใน GW21 อาจจะต้องเช็คฟอร์มการเล่นสักหน่อยก่อนตัดสินใจใส่ใน GW22 ซึ่งโปรแกรมต่อจากนี้ของทัพนางนวลเต็มไปด้วยคู่แข่งที่มีค่า FDR ระดับ 2 ลากยาวไปจนถึง GW28 เลยทีเดียว การได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมาลงสนามเรื่อยๆ ย่อมส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของพวกเขาเช่นกัน ดังนั้นเมื่อพิจารณาถึงโปรแกรมการแข่งขันและค่าตัวแล้ว เจา เปโดร เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกคนหนึ่ง

 

ดาร์วิน นูเญซ (7.4m)

นี่คือตัวเลือกที่ต้องลุ้นตัวโก่ง เพราะพลาดโอกาสทองเยอะมาก แต่สองเกมหลังสุด ดาร์วิน มีส่วนทำประตู ยิง 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ ส่วนเรื่องโปรแกรมการแข่งขันนั้นไม่ต้องกังวลไป เนื่องจากหงส์แดงเป็นทีมที่ลุ้นประตูได้ทุกเกม แต่ที่น่ากังวลอยู่ที่ “ความคงเส้นคงวา” ของผู้เล่นรายนี้เท่านั้นเอง

 

ฆูเลียน อัลบาเรซ (7.0m)

หาก เออร์ลิง ฮาลันด์ ยังลงสนามไม่ได้ อัลบาเรซ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน ด้วยความไว้วางใจที่ลงเล่นเต็ม 90 นาที มา 5 สัปดาห์ติดต่อกัน เขามีโอกาสลุ้นแต้มให้กับทีมของคุณได้อย่างต่อเนื่อง โดยทำแต้ม 3 จาก 5 เกมหลังสุด ประกอบกับคู่แข่งที่เจอแต่ “หวานเจี๊ยบ” ก็ยิ่งมีลุ้นแต้มให้กับทีมของคุณด้วยเช่นกัน

 

กุนซือ แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก เกือบล้านใช้ Wildcard สัปดาห์ 21

ทำไมกูรูแฟนตาซีแนะอย่าพึ่งรีบซื้อ เดอ บรอยน์ ?

เทียบฟอร์ม เบร์นาร์โด ซิลวา เหย้า-เยือน แต้มต่างกันสิ้นเชิง

 

วัตกินส์ ไปต่อหรือพอแค่นี้

หอกสิงห์ผยอง ผลิต 6.8 แต้มต่อเกมในช่วง 14 เกใมแรกของฤดูกาล จากผลงาน 8 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ แต่หลังจากนั้นมา แต้มเฉลี่ยเขาลดลงเหลือ 3.6 แต้มต่อเกมเท่านั้น

 

ภาพรวมอาจจะเห็นว่าคุณภาพของเขาดร็อปลง แต่เมื่อพิจารณาถึงฟอร์มพื้นฐาน เขามีโอกาสยิง 41 ครั้ง ในช่วง 14 เกมแรก ก่อนที่จะหาโอกาสยิงได้ 20 ครั้ง ใน 7 นัดหลังสุด ซึ่งเมื่อเทียบแล้วก็พอๆ กันในสองช่วงเวลา แต่ที่น่ากังวลคือ “โอกาสทอง” ของเขาลดลงอย่างเห็นได้ชัด จาก 15 ครั้ง ใน 14 เกมแรก เหลือเพียงหนเดียวจาก 7 เกมหลังสุด

 

อย่างไรก็ตามด้วยความที่เขาเป็นศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม ทาง วิลล่า เองก็มีโปรแกรมที่ไม่ยากจนเกินไประหว่าง GW22-30 เมื่อต้องเจอคู่แข่งที่มีค่า FDR ระดับ 2-3 เท่านั้น

 

เพราะฉะนั้นหากใครมี วัตกินส์ อยู่ในทีม และมีผู้เล่นศูนย์หน้าอย่าง อัลบาเรซ หรือ อิซัค อยู่ในทีม ก็ไม่จำเป็นต้องขายเขาออกจากทีมแต่อย่างใด

 

Credit by FPLTHAI

Picture Credit by Fantasy Premier League

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save