5 แข้ง ฟุตบอลแฟนตาซี ที่ควรมีในทีมลุยบ็อกซิ่งเดย์

ริชาร์ลิซอน

5 แข้ง ฟุตบอลแฟนตาซี ที่คุณควรมีอยู่ในทีมก่อนลุยเกมสัปดาห์ที่ 19 ซึ่งเป็นช่วงบ็อกซิ่งเดย์และครึ่งฤดูกาลการแข่งขันพอดิบพอดี

 

ฟุตบอลแฟนตาซี สัปดาห์ที่ 19 จะเริ่มขึ้นในเย็นวันนี้ (26 ธ.ค. 66) มาดูกันว่า 5 แข้งตัวตึงที่ผู้จัดการทีม FPL ควรมีอยู่ในทีมสัปดาห์นี้ มีใครกันบ้าง…

 

1. โมฮาหม็ด ซาลาห์ , ลิเวอร์พูล (13.3m) – vs เบิร์นลีย์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

 

ซาลาห์ ทำ 2 ประตู จาก 6 นัดหลังสุด อย่างไรก็ตามในช่วง 6 นัดหลังสุด บังโม มีสถิติต่างๆ ที่ถือว่าสามารถลุ้นแต้มเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นยิงตรงกรอบเป็นอันดับหนึ่งของแผงมิดฟิลด์ (10 ครั้ง) หรือเป็นอันดับสองในแผงมิดฟิลด์ที่ยิงในกรอบเขตโทษ (14 ครั้ง) รวมไปถึง 3 แอสซิสต์ ที่ทำได้ในช่วง 6 นัดหลังสุด มีเพียง ปาเกต้า และ อ.เปเรร่า (4 แอสซิสต์) และ กรอส (5 ครั้ง)

 

ในภาพรวม บังโม ถ้าไม่เจ็บไม่ป่วย เขาก็จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอย่างแน่นอน โดย 6 นัดหลังสุด ลิเวอร์พูล ยิงคู่แข่งไปแล้ว 10 ประตู มีเพียง บอร์นมัธ กับ สเปอร์ส (13 ประตู) และ ฟูแล่ม (16 ประตู) ที่ยิงได้มากกว่าหงส์แดง ดังนั้นปฏเสธไม่ได้เลยว่า บังโม ยังคงเป็นคีย์แมนในทีมหงส์แดงรวมถึงทีมของ แฟนตาซี ของคุณอย่างแน่นอน

 

 

2. บูกาโย่ ซาก้า , อาร์เซน่อล (13.3m) – vs เวสต์แฮม

บูกาโย ซาก้า

 

หาก ซาลาห์ ราคาแรงไป ซาก้า คืออีกหนึ่งตัวเลือกที่ประหยัดกว่า แถมได้ลุ้นแต้มเหมือนกัน แม้สามเกมหลังสุดแข้งปืนรายนี้อาจจะไม่ปัง ทำแต้มโบ๋ทุกเกม แต่โปรแกรมต่อจากนี้ที่จะต้องเจอกับ เวสต์แฮม, ฟูแล่ม, พาเลซ และ ฟอเรสต์ ล้วนเป็นคู่แข่งที่มีค่าความยาก (FDR) อยู่ในระดับ 2 ทั้งหมด

 

การเล่นกับ เวสต์แฮม ในบ้านวีกนี้ เหมือนเข้าทาง ซาก้า พอสมควร เพราะเข้าสามารถเก็บ 57 แต้มยามเล่นในบ้าน โดยมี ดักลาส ลุยซ์ (62 แต้ม), กอร์ดอน (68 แต้ม) และ ซาลาห์ (78 แต้ม) ที่สามารถเก็บแต้มในบ้านมากกว่าเขา

 

โซลันกี ขึ้นแท่นแข้งเนื้อหอม GW19 หลังตะบันแฮตทริก

ซาราเบีย ทำ 2 แอสซิสต์ จาก 4 นัด พร้อมลุ้นแต้มยาวถึง GW26

วัตกินส์ แต้มโบ๋สัปดาห์ 18 ทำกุนซือ FPL กว่า 2 ล้านสุดช้ำใจ

 

3. โดมินิค โซลันกี , บอร์นมัธ (6.9m) – vs ฟูแล่ม

โดมินิค โซลันกี

 

นี่คือแข้งเนื้อหอมที่สุดในสัปดาห์นี้ หลังตะบันแฮตทริกในกมที่เฉือนชนะ ฟอเรสต์ 3-2 เมื่อวีก 18 ที่ผ่านมา ผลงานโดยรวมเขายิง 5 ประตู จาก 6 นัดหลังสุด นีคือกองหน้าที่มีโอกาสยิงตรงกรอบมากสุดในช่วง 6 นัดหลังสุด (21 ครั้ง) และลุ้นโอกาสทองได้ถึง 7 ครั้ง นอกจากนี้ xG ยังสูงถึง 3.82 อีกด้วย

 

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีผู้จัดการทีมกว่า 3.9 แสนราย ตัดสินใจดึงตัวเขาไปร่วมทีมในสัปดาห์นี้

 

 

4. ริชาร์ลิซอน, สเปอร์ส (6.7m) – vs ไบร์ตัน

ริชาร์ลิซอน

 

อีกหนึ่งแข้ง FPL ที่กำลังมาแรงในชั่วโมงนี้ ริชาร์ลิซอน คือกองกลาง FPL ที่ทำประตูได้มากที่สุดในช่วง 6 นัดหลังสุด (4 ประตู) ซึ่งมีโอกาสยิงในกรอบถึง 9 ครั้ง และมีค่า xG 1.97 นอกจากนี้ สเปอร์ส ยังยิงคู่แข่งถึง 13 ประตู ใน 6 นัดหลังสุด โดยมี ฟูแล่ม ที่ยิงได้มากกว่าทัพไก่ (16 ประตู)

 

การเจอกับ ไบร์ตัน ที่ไม่สามารถเก็บคลีนชีทได้สักนัดในฤดูกาลนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่แข้งจากเล้าไก่จะทำผลงานที่ดีในเกมสัปดาห์ที่ 19

 

 

5. คีแรน ทริปเปียร์ , นิวคาสเซิ่ล (6.9m) – vs ฟอเรสต์

คีแรน ทริปเปียร์

 

แม้จะทำเพียงแอสซิสต์เดียวจาก 6 นัดหลังสุด แต่สถิติการสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมยังดีอยู่ (17 ครั้ง) เป็นรองเพียง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ (24 ครั้ง) ที่เหนือกว่าเขา

 

ซึ่งการเจอ ฟอเรสต์ ที่มักเสียประตูอยู่เป็นประจำ มีโอกาสที่เขาจะได้ลุ้นแอสซิต์เป็นโบนัสเสริมนอกจากแต้มคลีนชีทในเกมนี้

 

Credit by FPLTHAI

Picture Credit by Fantasy Premier League

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save