วิเคราะห์ตัวดิฟ บอลแฟนตาซี วีก17 คู่ บอร์นมัธ-ฟูแล่ม by FPL Carletto

FPL Carletto

บอลแฟนตาซี สัปดาห์ที่ 17 กำลังจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ FPL Carletto จะมาเก็งตัวดิฟให้กับผู้จัดการทีมนำไปประกอบการตัดสินใจกันในสัปดาห์นี้

 

สวัสดีครับ บทความนี้ผมจะมาวิเคราะห์ตัวดิฟจากสองทีมกลางตารางอย่าง บอร์นมัธ และ ฟูแล่ม ให้อ่านกัน เพราะปัจจุบันมีนักเตะเจ็บเยอะเหลือเกิน ไปดูกันเลยครับว่ามีใครที่น่าสนใจบ้าง

 

เริ่มจากสถิติภาพรวมของทั้งสองทีมกันก่อน โดยใน 4 นัดหลัง ฟูแล่มมีค่า xG สูงที่สุดในลีก เพราะใน 2 นัดหลัง พวกเขายิงได้ถึง 10 ลูกนั่นเอง

 

แต่ที่น่าสนใจก็คือ ฟูแล่มมีค่า xG 8.94 แต่ทำไปได้ถึง 16 ประตู เรียกได้ว่า overperform ไปมากๆ อันนี้ก็ต้องมาจับตาดูกันต่อไป

 

ส่วนทีมบอร์นมัธ มีสถิติอยู่ที่ 5 ของตารางโดยมีค่า xG 7.95 ยิงไปได้ 10 ลูกด้วยกัน

 

ทีนี้มาที่สถิติส่วนตัวกัน โดยนักเตะของทีมบอร์นมัธที่มีค่า xGI เยอะที่สุด 3 คนจะเป็น Solanke, Tavernier และ Christie

Solanke xG 2.92 xA 0.13

Tavernier xG 1.44 xA 0.88

Christie xG 0.29 xA 1.04

 

แต่เนื่องจากตำแหน่งการยืนของ Christie นั้นจะเป็น CM ในระบบ 4-2-3-1 เน้นไปที่การจ่ายซะมากกว่า ผมจึงตัดช้อยส์ออกเหลือแค่ 2 รายแรก

 

โดย Solanke จะเป็นเหมือนคนปิดบัญชีของทีมบอร์นมัธ มีแต่ xG และแทบไม่มี xA โดยมีถึง 6 Big chances ด้วยกัน

 

ส่วน Tavernier ในตำแหน่งปีกซ้าย เป็นเหมือนกับเพลย์เมกเกอร์ของทีม ยิงก็ได้ จ่ายก็ดี มีค่า xG 1.44 และ xA 0.88

 

เพราะฉะนั้นตัวเลือกของทีมบอร์นมัธก็ง่ายๆเลย ถ้าเลือกกองหน้าจะเป็น Solanke ส่วนกองกลางจะเป็น Tavernier แถมกองหลังอีกตำแหน่งนึง คนที่มีลุ้นโหม่งมากที่สุดในช่วงหลังจะเป็นเซนเตอร์แบ็คอย่าง Senesi ที่มีลุ้นโหม่งเฉลี่ยเกือบนัดละครั้ง ก็ถือว่าเป็นตัวทางเลือกในตำแหน่งกองหลังในระยะสั้นที่ดีคนหนึ่งเลย

 

ส่วนทีมฟูแล่มถือว่าน่าสนใจมาก โดยคนที่มีสถิติดีที่สุด 3 คนแรกจะเป็น

Iwobi xG 2.08 xA 0.71

Willian xG 2.07 xA 0.59

Jimenez xG 1.68 xA 0.26

 

โดนทั้ง 3 คนต่างทำได้คนละ 3 ประตูกันทั้งหมดจาก 4 นัดหลัง โดยประเด็นที่น่าสนใจจะมีอยู่หลายเรื่องมากๆ เรื่องแรก Iwobi มีเวลาลงเล่นมากที่สุด แต่ก็เพียง 319 นาทีจาก 360 นาทีเท่านั้น บ่งบอกถึงว่า ทีมของมาร์โก้ ซิลวานั้นมีผู้เล่นให้หมุนเวียนค่อนข้างเยอะ

 

เรื่องที่สอง จากสถิติและเมื่อดูจากไฮไลท์ จะเห็นว่า Jimenez เป็นเหมือนกับตัวค้ำมากกว่า เพื่อเปิดช่องให้นักเตะในตำแหน่งปีกหรือกลางรุกสอดขึ้นมายิง แต่เจ้าตัวก็สามารถสร้างโอกาสยิงเองได้ด้วยเช่นกัน

 

และเรื่องที่สาม ถึงแม้ Willian จะมีสถิติที่ดี แต่เวลาลงเล่นของเขาจัดว่าไม่ผ่าน เนื่องจากอายุที่ค่อนข้างมาก เลยทำให้ลงเล่นไปเพียง 225 นาทีจาก 360 นาทีเท่านั้น

 

สมทบโรงพยาบาล!รีซ เจมส์ เจ็บอีกแล้วคาดพักยาว 3 เดือน

FPL เล็งยอดผู้ใช้งาน ดูกูเร่ เพิ่มขึ้นในวีกนี้ หลังโชว์ฟอร์มแจ่ม

7แข้งตัวแทน ฮาแลนด์ ที่อาจหายไปสองเกมวีค

 

สรุป บอลแฟนตาซี สัปดาห์นี้

ถ้าให้เลือกกองหน้าของทีมฟูแล่ม ก็จะเป็น Jimenez ส่วนกองกลางจะเป็น Iwobi และกองหลังเผื่อใครสนใจ จะเป็น Robinson ในตำแหน่งแบ็คซ้าย ซึ่งมีสถิติดีที่สุดในบรรดาแผงหลังในทีม

 

ส่วนถ้าวัดกันไปเลยระหว่างสองทีม ส่วนตัวผมให้ Solanke > Jimenez และ Iwobi > Tavenier จากความสำคัญในทีม เพราะ ทั้ง Solanke และ Iwobi ต่างก็แบกทีมกันทั้งคู่นั่นเอง

 

ทุกคนก็สามารถลองนำไปเป็นตัวดิฟ ช่วยจัดทีมในช่วงที่จะถึงนี้กันได้ครับ

 

แอดเบนซ์ | FPL Carletto

 

Credit by FPLTHAI

FPL Carletto

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save