ภาพรวม แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ที่น่าสนใจ by FPL Carletto

FPL Carletto

ภาพรวมแข้ง ที่น่าสนใจ ในมุมมองของ FPL Carletto กูรู แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ที่อยากจะแนะนำในช่วงโปรแกรมเกมสัปดาห์ที่ 13 ที่จะถึงนี้

 

สวัสดีครับทุกคน วีคนี้เรากลับมาจัดหนักจัดเต็มกับสถิติในเกม แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก กันอีกครั้ง ซึ่งจริงๆ ผมกะว่าจะทำคลิปลงในช่วงพักเบรคทีมชาติที่ผ่านมา แต่ว่าดันติดภารกิจอยู่ที่ต่างประเทศพอดี เลยทำให้ต้องนำข้อมูลทั้งหมดมาเขียนลงเป็นบทความแทน

 

อย่างแรก เราลองมาดูภาพรวมของทุกทีมใน 4 นัดหลังสุดกันก่อน

 

ทีมที่มีค่า xG สูงสุดใน 4 นัดหลัง

CHE 10.39
LIV 9.87
MCI 9.50
AVL 8.79
BRE 8.36

 

ทีมที่มีค่า xGC สูงสุดใน 4 นัดหลัง

LUT 10.5
TOT 7.9
BUR 7.7
NFO 7.5
CHE 7.1

 

ที่น่าตกใจคือเชลซีและเบรนฟอร์ดขึ้นมาติดเป็น top rank นั่นทำให้ Palmer และ Mbeumo ดูน่าสนใจขึ้นมามากๆสำหรับคนที่ยังไม่มี

 

ส่วนในแง่แกมรับ สเปอร์สอยู่ถึงอันดับ 2 ของตารางในแง่ทีมที่เสียประตูมากที่สุด เช่นเดียวกับเชลซีที่อยู่ถึงอันดับ 5

 

ถัดมาภาพรวม แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ตลอดทั้งฤดูกาลของค่า xG

LIV 27.10
MCI 25.03
CHE 24.82
AVL 24.58
NEW 23.85

 

จะเห็นว่าวิลล่า อยู่ในลิสต์ต้นๆ ในแง่เกมบุกตลอด เพราะฉะนั้นเราอาจจะไม่จำเป็นต้องเอา Watkins ออก แม้โปรแกรมของวิลล่าจะเริ่มแย่ก็ตาม

 

ถัดมาเรื่องของโปรแกรม มีอยู่ 7 ทีมด้วยกันที่กำลังรอโปรแกรมสวิง หรือถึงช่วงโปรแกรมสวิงพอดีในวีคนี้ เราไปไล่ดูด้วยกันว่ามีทีมไหนบ้าง

 

พาเลซ: พวกเขามีโปรแกรมที่ดีในช่วง GW13-15 และเกมรุกของพวกเขาก็กลับมาดีอีกครั้งหลังจากได้ Eze กลับมาในสองเกมหลัง (ค่า xG ใน 4 นัดหลังอยู่อันดับ 11) และเมื่อมาเทียบกับ Gordon ที่เจอกับโปรแกรมสุดหินในช่วง 4 เกมวีคที่จะถึงนี้ ผมคิดว่าการเปลี่ยน Gordon ไปเป็น Eze ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน (จริงๆ Edouard ก็น่าสนใจเช่นกัน ถ้าเรารู้เวลาลงเล่นที่แน่นอน)

Watchlist: Eze (6.1m), Edouard (5.5m), Mitchell (4.7m)

 

บอร์นมัธ: นี่ก็เป็นอีกทีมที่มีโปรแกรมง่ายในระยะยาว หรือจะเลือกเอามาพั้นท์ระยะสั้นในเกมเจอกับเชฟยูก็ได้เช่นกัน โดยบอร์นมัธมีค่า xG ใน 4 นัดหลังอยู่อันดับ 12 ของตาราง และ Solanke ก็เป็นตัวแบกของพวกเขาอย่างชัดเจน

Watchlist: Solanke (6.4m)

 

ลิเวอร์พูล: ตั้งแต่ GW14 เป็นต้นไป ลิเวอร์พูลจะกลับมามีโปรแกรมน่าสนใจอีกครั้ง ทั้งเปิดบ้านเจอกับฟูแล่ม และออกไปเยือนเชฟยู นั่นทำให้ตัวรุกหมายเลข 2 ในทีมพวกเขาอย่าง Darwin ดูน่าสนใจขึ้นมากๆ สำหรับสายเล่นเสี่ยงดวงเพื่อลุ้นทำอันดับ ผมคิดว่าจะพลาดมูฟนี้ไม่ได้เลย

Watchlist: Darwin (7.5m), Jota (7.7m)

 

กัลลาเกอร์ แข้งอันเดอร์เรทโกย 29 แต้ม จาก 5 เกมหลัง

ส่อง 5 แข้งพร้อมกระชากแต้ม เกมวีค13

เปิด 14 สถิติ สุดเจ๋งหลังพรีเมียร์ลีกหวดไปแล้ว12นัด

 

เบรนฟอร์ด: ถัดมาทีมเบรนฟอร์ด ซึ่งมี fixture swing ใน GW14 ที่กลับมาง่ายอีกครั้ง โดยจะเจอกับทั้งลูตันและเชฟยูใน 4 เกมวีคถัดไป ข้อเสียของพวกเขาเพียงอย่างเดียว จะเป็นในเรื่องของ BGW18 ซึ่งถ้าหากเราวางแผนรับมือเอาไว้ดีๆ ในจุดนี้ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงครับ

Watchlist: Mbeumo (6.8m)

 

เชลซี: ทีมสิงห์บลูเป็นอีกทีมหนึ่งที่มีนักเตะน่าจับตามองเยอะมากๆ เพราะจะมีโปรแกรมดีตั้งแต่ GW16 เป็นต้นไป โดยคนที่มีสถิติดีที่สุด 3 คนใน 4 นัดหลังจะเป็น

Palmer: xGI 4.6
Jackson: xGI 3.9
Sterling: xGI 1.3

นั่นทำให้ Palmer ดูน่าสนใจมากๆ เพราะมีราคาเพียงแค่ 5m กว่าๆ และอีกคนที่ผมคิดว่าน่าสนใจเช่นกันจะเป็น James ในราคา 5.3 ก็ไว้เดี๋ยวเรามาวิเคราะห์ช่วงใกล้ๆตอนนั้นกันอีกทีครับ

Watchlist: Palmer (5.2m), James (5.3m), Jackson (6.8m), Sterling (6.9m)

 

ส่วนอีกสองทีมที่ผมไม่ได้ยกมาพูดถึงและมีโปรแกรมสวิงเช่นกัน จะเป็นทีมเวสต์แฮมและฟอเรสต์ เนื่องจากว่าแทบทุกคนมี Bowen ติดทีมกันอยู่แล้ว ส่วน Awoniyi ก็มีอาการบาดเจ็บ เลยคิดว่าตัวเลือกอย่าง Darwin หรือ Solanke น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าเขาครับ

 

ภาพรวมการเลือกนักเตะในช่วงเดือนหน้าก็จะประมาณนี้ และจะไม่มีพักเลยไปจนถึงช่วงปีใหม่ ก็อยากให้ทุกคนเตรียมตัวกันเอาไว้ให้ดี เพราะถ้าช่วงนั้นเราไม่ว่าง แต่เราวางแผนไว้ดี ก็จะส่งผลกับอันดับที่ดีของเราอยู่ครับ

 

แอดเบนซ์ | FPL Carletto

 

Credit by FPLTHAI

FPL Carletto

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save