ฟาน ไดจ์ค ปลดล็อกคว้าชัยแรกใน ยูโร รอบสุดท้าย ในวัย 32 ปี

ฟาน ไดจ์ค

ฟาน ไดจ์ค ปลดล็อกชัยชนะแรกในศึก ยูโร รอบสุดท้าย กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในวัย 32 ปี

 

วอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ไม่น่าเชื่อว่าเขาเพิ่งจะคว้าชัยนัดแรกกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร ซึ่งปัจจุบันเขาอายุปาไป 32 ปีแล้ว

 

กังหันลมประเดิมด้วยสามแต้มใน ยูโร 2024 ด้วยการแซงชนะ ทีมชาติโปแลนด์ 2-1 ในเกมแรกของกลุ่ม ดี โดยได้ประตูจาก โคดี้ กักโป และ เวาท์ เวกฮอร์สต์

 

ซึ่งมีสถิติที่น่าสนใจ เมื่อมีรายงานว่านี่คือการคว้าชัยแรกของ บิ๊กเวิร์จ กับ เนเธอร์แลนด์ ในศึก ยูโร รอบสุดท้าย หลังจากที่ปราการหลังหงส์แดงชวดการเล่นบอล ยูโร รอบสุดท้าย นับตั้งแต่ประเดิมสนามเกมแรกกับอัศวินสีส้มในปี 2015

 

ปี 2016 เขาต้องอดเล่นเนื่องจาก เนเธอร์แลนด์ ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่น ยูโร 2016 รอบสุดท้ายได้ หนต่อมาใน ยูโร 2020 เขาได้รับบาดเจ็บกับต้นสังกัด จนชวดไปเล่นรอบสุดท้ายอย่างเจ็บปวด

 

นับว่าการเอาชนะ โปแลนด์ ถือเป็นการปลดล็อกชัยชนะแรกของเจ้าตัวใน ยูโร รอบสุดท้าย ได้สำเร็จ

 

สำหรับเกมต่อไป เนเธอร์แลนด์ จะพบกับ ฝรั่งเศส ในเกมที่สอง คืนวันศุกร์ที่ 21 มิ.ย. นี้ ก่อนจะพบกับ ออสเตรีย ในเกมที่สามต่อไป

 

ไฮไลท์ฟุตบอล ยูโร 2024 : โปแลนด์ vs เนเธอร์แลนด์

ยามาล ทำสถิติแข้งอายุน้อยสุด ลงสนาม ยูโร รอบสุดท้าย

6 เกมที่คุณห้ามพลาดในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024

 

ผลงานในเกมแรก

Van Dijk สวมปลอกแขนกัปตันทีม กับผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยการเคลียร์บอล 6 ครั้ง, ผ่านบอลยาวสำเร็จ 6 ครั้ง, ชนะการปะทะบนพื้น 3 ครั้ง และชนะการปะทะกลางอากาศ 5 ครั้ง

 

Credit by FPLTHAI

Picture Credit by Fantasy Premier League

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save