แมวมอง FPLThai: วอร์ด-พราวส์ เจ้าพ่อลูกนิ่งคัมแบ็ค!

แมวมอง FPLThai: เจมส์ วอร์ด-พราวส์

แมวมอง FPLThai ที่จะมาแนะนำผู้เล่นที่น่าจับตามองจาก แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการเสริมทัพเพื่อโกยแต้มในแต่ละสัปดาห์

 

แมวมอง FPLThai ในตอนนี้ เราขอแนะนำ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ แข้งรายใหม่ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ประเดิมสนามด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม

 

โดย วอร์ด-พราวส์ ทำสองแอสซิสต์ให้กับขุนค้อนเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 3-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โกย 9 แต้มใน FPL ประเดิมนัดแรกในสีเสื้อขุนค้อน หลังจากถูกดึงตัวมาจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยราคา 30 ล้านปอนด์

 

ดังนั้นเราจะมาวิเคราะห์ว่าทำไม วอร์ด-พราวส์ ถึงเป็นตัวเลือกที่น่าจับตามองใน แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก

 

‘เจ้าพ่อลูกนิ่ง’ สมญานามนี้ยังคงใช้ได้

การที่ เวสต์แฮม ที่ขึ้นชื่อเรื่องลูกตั้งเตะดึงผู้เล่นที่ขึ้นชื่อเรื่องลูกตั้งเตะอย่าง วอร์ด-พราวส์ เข้ามา ถือว่าเป็นการเสริมจุดแข็งให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะฤดูกาลที่แล้ว เวสต์แฮม ได้ประตูจากลูกเตะมุมถึง 10 ลูก ซึ่งมากเป็นอันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีก และอยู่อันดับ 6 ในลีกที่มีค่าคาดหวังทำประตู (xG) จากลูกตั้งเตะเพียวๆ

 

การเข้ามาของ ‘เจ้าพ่อลูกนิ่ง’ ก็ยิ่งเพิ่มความอันตรายจากลูกตั้งเตะเข้าไปอีก ท่ามกลางผู้เล่นที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดีอย่าง โทมัส ซูเช็ค (5.5m) และ เคิร์ท ซูมา (4.5m)

 

ซึ่ง ณ ตอนนี้ เขาซัดฟรีคิกไปแล้ว 17 ลูกบนลีกสูงสุด ตามหลัง เดวิด เบ็คแฮม เพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น และยังมีสถิติยิงฟรีคิกเข้าที่ค่อนข้างสม่ำเสมออีกด้วย จุดนี้เองก็น่าจะสร้างแต้มให้กับผู้จัดการทีม แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ได้

 

ทำเกมจากแนวลึก

วอร์ด-พราวส์ ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมแค่ลูกตั้งเตะเท่านั้น เพราะนอกจากเปิดเตะมุมให้ นาเยฟ อาเกิร์ด โหม่งทำประตู เขายังแอสซิสต์ให้กับ มิคาอิล อันโตนิโอ หลุดเข้าไปตะบันผ่านมือนายด่านสิงห์บลูอีกด้วย

 

ซึ่งลูกแอสซิสต์ที่สองเขามาจากการผ่านบอลแนวลึกจังหวะเดียวที่เปลี่ยนจากการตัดบอลเป็นการลุ้นประตูได้เลย เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าจะช่วยลุ้นแต้ม FPL ได้ เพราะ เดวิด มอยส์ มักให้ลูกทีมเล่นจังหวะสวนกลับ พยายามเล่นบอลให้น้อยจังหวะแล้วเข้าไปลุ้นประตู อย่างเกมล่าสุดในช่วงครึ่งหลังจะเห็นได้ชัดเลยว่าพยายามผ่านบอลจังหวะสวนกลับแล้วหวังพึ่งผู้เล่นอย่าง อันโตนิโอ, จาร์ร็อด โบเวน หรือ ซาอิ เบนราห์มา หลุดไลน์เข้าไปทำอันตรายคู่แข่ง

 

คนแรกของ เวสต์แฮม ที่ประเดิมสนามด้วย 2+ แอสซิสต์

วอร์ด-พราวส์ เป็นผู้เล่น เวสต์แฮม คนแรกที่ประเดิมสนามใน พรีเมียร์ลีก แล้วสามารถทำ 2+ แอสซิสต์ นอกจากนี้เขาเป็นผู้เล่นสัญชาติอังกฤษรายที่ 311 ของประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย

 

ฮิตเงียบๆ ให้หมู่กุนซือ

มีสถิติรายงานว่า วอร์ด-พราวส์ ถูกผู้จัดการทีม FPL ดึงตัวไปร่วมทีม จำนวน 9,813 รายเท่านั้น หลังจากย้ายมาเล่นให้กับ เวสต์แฮม ก่อนจะตอบแทนความเชื่อมั่นด้วยการทำ 2 แอสซิสต์ โกย 9 แต้มประเดิมสนามในนัดแรก

 

ล่าสุดมีผู้จัดการทีม FPL เกือบ 77,000 ราย ดึงตัวเขาไปร่วมทีมเพื่อเตรียมร้อมเกมใน GW3 แล้ว

 

ไฮไลท์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม vs เชลซี

เช็คแต้มโบนัส แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 2

สถิติชี้ ซาลาห์ บอดโทษถี่ยิบในปี 2023

 

ข้อกังวัลจาก วอร์ด-พราวส์

อย่างแรกเลยคือบทบาทในทีม เขามีโอกาสในการจะยืนคู่กับ อัลบาเรซ หรือ ซูเช็ค และลดโอกาสในการขยับขึ้นไปป้วนเปี้ยนหน้ากรอบเขตโทษคู่แข่ง เหมือนที่เขาเคยได้เล่นสมัยค้าแข้งให้กับ เซาแธมป์ตัน

 

อย่างไรก็ตามด้วยแนวทางการเล่น เขาก็อาจจะทำแอสซิสต์จากการผ่านบอลแนวลึกในจังหวะโต้กลับ อย่างที่เราได้กล่าวไปในข้อข้างบนแล้ว

 

นอกจากนี้มือสังหารจุดโทษที่จะช่วยเพิ่มแต้ม FPL ให้กับเขาก็ดูจะหายไปด้วยเช่นกัน เพราะนัดล่าสุด ลูคัส ปาเกต้า เป็นผู้รับหน้าที่ดังกล่าว แต่ตอนนั้น วอร์ด-พราวส์ ถูกถอดออกมาพักแล้ว ซึ่งต้องดูกันอีกทีว่า มอยส์ จะวางใครเป็นมือสังหารจุดโทษหมายเลขหนึ่งของทีม

 

ราคาไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไป

อีกหนึ่งที่อาจสร้างความลังเลให้กับคุณได้ นั่นคือราคาของเขาที่ออกสตาร์ทด้วยมูลค่า 6.0m ซึ่งถือเป็นราคาที่ไม่แรง แต่ก็ไม่ถูกซะทีเดียว เพราะตัวเลือกอื่น อาทิ ไบรอัน เอ็มบูโม (6.6m), ลีออน ไบลีย์ (5.5m), ซอลลี มาร์ช (6.6m) และ คาโอรุ มิโตมะ (6.6m) ต่างก็มีราคาที่ไล่เลี่ยกัน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการลังเล และหันไปใช้ผู้เล่นที่เป็นวิ่งแต้มที่ดีเหล่านี้มากกว่า

 

6 นัดอันตราย

หลังจากผ่าน เชลซี ไปได้แล้ว เวสต์แฮม ยังคงมีโปรแกรมที่โหดสลัดรอคอยอยู่ ไม่ว่าจะเจอกับ ไบรท์ตัน, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิล ก่อนที่โปรแกรม GW9 เป็นต้นไป พวกเขาจะเจอคู่แข่งที่ไม่ค่อยตึงมือแล้ว ซึ่งลากยาวไปถึง GW22 มีเพียง แมนฯ ยูไนเต็ด (GW18) กับ อาร์เซน่อล (GW19) เท่านั้นที่ดูจะเป็นคู่แข่งที่ตึงมือกว่าชาวบ้าน

 

Credit by FPLTHAI

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save