เอาซักคน! ริโอ ชี้เป๊ปเลิกเปลี่ยนแนวรับบ่อยหากหวังลุ้นแชมป์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จำเป็นต้องยึดแนวรับที่เป็นหลักของทีมแล้วเสียที หากต้องการคว้าแชมป์รายการสำคัญในฤดูกาลนี้

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ หล่นความเห็นถึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มักสับเปลี่ยนแผงรับของทีมตลอดซีซั่น 2022-23 ที่ผ่านมา โดยนายใหญ่เรือใบจะสลับกันใช้ระหว่าง รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์ก, นาธาน อาเก้ และมานูเอล อาคานยี่ อยู่เป็นประจำในตำแหน่งเซนเตอร์

 

ช่วงหลังทีมเรือใบแถมเริ่มปรับมาเล่นหลัง 3 คน หลังจากก่อนหน้านี้จะยึดระบบหลัง 4 แต่มีการเพิ่มความซับซ้อนด้วยการปรับมายืนหลัง 3 ระหว่างแมทช์ รวมถึงบางนัดยังเอา ไคล์ วอล์คเกอร์ จากแบ็คขวาโยกมายืนเป็นสตอปเปอร์ในแผนหลัง 3 อีกด้วย

 

ล่าสุดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ที่แมนฯซิตี้ บุกไปเสมอแอร์เบ ไลป์ซิก 1-1 นัดนี้ เป๊ป ใช้ระบบหลัง 3 มี อาเก้ กับ อาคานยี่ ยืนกับ ดิอาส เนื่องจาก ลาปอร์ก และสโตนส์ มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่

 

ฮาลันด์ เผยชอบนอนกอดบอลทุกคืนหากทำแฮตทริกได้

อัพเดทราคาแฟนตาซี : FPLขึ้นราคาบังโมหลังคนแห่ช็อป

ท็อปทรีแข้ง พรีเมียร์ลีก สร้างโอกาสมากสุดในตอนนี้

 

ซึ่งเรื่องนี้ อดีตตำนานปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์วิจารณ์ที่ BT Sport มองว่าแมนฯซิตี้ เปลี่ยนแปลงเกมรับมากเกินไปโดยไม่มีเหตุผล อาจเป็นจุดที่ทีมเรือใบสีฟ้าอาจจะไม่ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้

 

“ทีมที่ยอดเยี่ยมทุกทีมที่ประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทุกทีมล้วนมีความต่อเนื่องในแนวรับ และพวกเค้าไม่มีสิ่งนั้นที่ซิตี้ในตอนนี้”

 

“พวกเค้าเปลี่ยนเซนเตอร์ทุกสัปดาห์ไม่ว่าจะเป็นเพราะอาการบาดเจ็บหรือแค่อยากเปลี่ยน ประวัติศาสตร์บอกคุณว่าคุณจำเป็นต้องมีผู้เล่นเดิมที่ลงเล่นด้วยกันบ่อยๆ”

 

“คุณมองไปที่เรอัล มาดริด (วันอังคาร) คุณรู้ว่าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟสองคน (อันโตนิโอ) รูดิเกอร์ และ (เอแดร์) มิลิเตา จะลงเล่น, (เซร์คิโอ) รามอส และ (ราฟาเอล) วาราน ก่อนหน้านั้น คุณข้ามผ่านประวัติศาสตร์และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

 

“พวกเค้าจะทำมันแตกต่างออกไป หากพวกเค้ากำลังจะชนะมันในแบบที่พวกเขาเป็นอยู่”

 

ริโอ พูดเรื่องจริง แนวรับเรือใบเลยไม่ค่อยมีคนเลือก

 

แม้จะเป็นทีมหัวตารางลุ้นแชมป์ แต่นักเตะกองหลังของแมนฯซิตี้กลับไม่เป็นที่นิยมซักเท่าไหร่ในโลกแฟนตาซี เนื่องจากมีการเปลี่ยนแนวรับบ่อยตามที่ริโอพูดจริงๆ โดยกองหลังที่ทำได้คะแนนได้มากที่สุดคือ จอห์น สโตน ทำคะแนนไปเพียง 54 คะแนนเท่านั้น เพราะซีซั่นนี้พึ่งลงไปแค่ 14 เกม

 

ส่วนคนที่ลงมากสุดในแนวรับเป็น เนธาน อาเก้ ลงไป 18 นัด พึ่งมี 47 คะแนนเท่านั้น เฉลี่ยนเซนเตอร์ 4 คน ลงไปแค่ 13.75 นัด

 

Credit by FPLTHAI

Picture Credit by Fantasy Premier League

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save