ส่อง ผู้รักษาประตู-กองหลัง น่าใช้ลุยDGW34

ผู้รักษาประตู-กองหลัง DGW34

ทีมแมวมองแฟนตาซี ได้คัดเลือก ผู้รักษาประตู-กองหลัง น่าใช้ ในการจัดทีมลุย DGW34

 

แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก เดินทางกันมาถึง DGW34 กันแล้ว โดยในสัปดาห์นี้ ทีมสเกาต์แฟนตาซี ได้ทำการส่องผู้เล่นแนวรับน่าใช้ทั้งตำแหน่ง ผู้รักษาประตู-กองหลัง คัดเลือกมาให้ลองพิจารณากัน

 

ผู้รักษาประตู

เอแดร์ซอน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) 5.4m

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มักจะโรเตชั่นนักเตะในทีมอยู่เป็นประจำยกเว้นนายทวารมือ 1 ของพวกเค้าที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด 31 นัดในฤดูกาลนี้ มากกว่าเพื่อนร่วมทีมในแนวรับอย่างน้อย 12 นัด เก็บคะแนนรวม 107 คะแนนมากกว่ากองหลังแมนฯซิตี้อย่างน้อย 26 คะแนน

ด้วยเกม DGW34 ที่จะเจอกับฟูแล่มและเวสต์แฮมยูไนเต็ด ทำให้เจ้าตัวถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าใช้เฝ้าหลังบ้าน

 

อลิสซอน (ลิเวอร์พูล) 5.4m

จากการที่หงส์แดงมีเกมเปิดบ้านทั้งสองนัดกับสเปอร์ส และฟูแล่ม ทำให้นายด่านทีมชาติบราซิลน่าจะสานต่อผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่องได้ โดยอลีสซอนเป็นผู้รักษาประตูที่ทำคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในการเล่นเกมเหย้าฤดูกาลนี้ โดยเก็บได้ 80 แต้ม เฉลี่ย 5.3 แต้มต่อนัด

 

เจสัน สตีล (ไบร์ทตัน) 3.9m

เช่นเดียวกับลิเวอร์พูล เมื่อไบรท์ตัน จะได้เล่นเกมเหย้า 2 นัดใน DGW34 โดยเปิดบ้านพบวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทีมนกนางนวลมึสถิติเกมรับที่ยอดเยี่ยมมากยามเฝ้าบ้านที่ เอเม็กซ์ สเตเดียม ฤดูกาลนี้ โดยที่พวกเค้าเก็บคลีนชีตได้ถึง 7 จาก 9 เกมในบ้าน

และด้วยราคาเพียง 3.9m และมีเกมเตะอีก 8 นัดใน 5 เกมวีคสุดท้าย สตีล ซึ่งแย่งมือ 1 กลับมาจาก โรเบิร์ต ซานเชส(4.5m) อีกครั้ง น่าจะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าตัว ไม่ว่าจะในบทบามมือ 1 หรือมือ 2

 

ไฮไลท์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก : สเปอร์ส vs แมนฯ ยูไนเต็ด

เทรนท์ คืนฟอร์มเก่งทำ 5 แอสซิสต์ จาก 4 นัดหลังสุด

ไฮไลท์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก : แมนฯ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล

 

กองหลัง

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล) 7.5m

หลังจากที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ปรับตำแหน่งแข้งรายนี้ไปเป็น อินเวิร์ทฟูลแบ็ค คอยทำเกมในแดนกลาง ก็ทำให้ทีมหงส์แดงกลับมามีผลงานที่ดีขึ้นอีกครั้ง และยังทำให้ เทรนท์ แอสซิสต์ไปแล้ว 5 ประตู (จากทั้งหมด 8 แอสซิสต์) จาก 4 เกมหลังสุด เก็บได้ 24 แต้ม

สถิติการจ่ายบอลสำคัญ 10 ครั้งของเค้าเป็นสถิติสูงสุดสำหรับแข้งลิเวอร์พูลในช่วงดังกล่าวมากท โดยเป็นรองเพียงคีแรน ทริปเปียร์ที่ทำได้ 11 ครั้ง ในผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง นอกจากนี้ยังสร้างโอกาสสำคัญอีก 5 ครั้ง มากกว่าผู้เล่นคนไหนในแฟนตาซีเกมวีค 30-32

 

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล) 6.8m

แม้ว่าจะโดดเด่นไม่เท่าแบ็คอีกฝั่งอย่าเทรนท์ แต่ผลงานของเค้าในเกมก่อนกับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ก็แสดงให้เห็นว่าทำไมเค้าจึงไม่ควรมองข้าม โดยโรเบิร์ตสันสร้างโอกาสสูงสุด 5 ครั้งให้กับทีมและทำแอสซิสต์ได้เช่นกันในชัยชนะ 3-2

นอกจากนี้ลิเวอร์พูลยังมีแนวรับที่แข็งแกร่งในบ้าน เก็บคลีนชีตได้ 7 จาก 11 เกมที่แอนฟิลด์ เมื่อรวมกับคุณภาพในการสร้างสรรค์เกม โรเบิร์ตสันเป็นตัวเลือกที่น่าใช้ควบคู่กับอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมพบสเปอร์สและฟูแล่ม

 

จอห์น สโตนส์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) 5.5m

เป็นอีกหนึ่งกองหลังที่ไปได้ดีในตำแหน่งกองกลาง และแสดงศักยภาพการเกมรุกให้เห็นกันแล้วในช่วง 3 เกมหลังสุด ซึ่งเจ้าตัวทำแอสซิสต์ใส่บาเยิร์น มิวนิค ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และทำประตูได้ด้วยในเกมกับเลสเตอร์ ซิตี้

ข้อเสียอย่างเดียวคือเค้าได้ลงเล่นเกิน 60 นาทีเพียง 2 จาก 4 เกมหลังสุด เนื่องจากถูก เป๊ป เปลี่ยนตัวออกในเรื่องของแท็คติค อย่างไรก็ตามด้วยบทบาทที่มีมากขึ้นในช่วงหลัง ทำให้ สโตนส์ ได้เปรียบแนวรับรายอื่นในการการันตีพื้นที่ลงสนาม

 

เพอร์วิส เอสตูปินญาน (ไบร์ทตัน) 4.8m

ผลงาน 5 แอสซิสต์ 7 คลีนชีต 7 ใน 32 เกมวีคส์ แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเค้าทั้งการเล่นเกมรับและเกมรุก โดยมีคะแนน 3.4 แต้มต่อเกม ไกล้เคียงกับ ลูอิส ดังค์ (4.8m) กองหลังเพื่อร่วมทีมที่ทำได้ 3.2 แต้มต่อเกม

กองหลังทีมชาติเอกวาดอร์ สร้างโอกาสทั้งหมด 36 ครั้ง สูงเป็นอันดับ 3 ของไบรท์ตันในฤดูกาลนี้ และมากกว่าสมาชิกคนอื่นๆในแผงแบ็คโฟร์อย่างน้อย 28 ครั้ง

ขณะที่ ดังค์ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าพิจารณา เนื่องจากมีสถิติยิง 18 ครั้งในกรอบเขตโทษ รั้งอันดับ 8 ในบรรดากองหลัง ส่วน เอสตูปินญาณ มีสถิติน้อยกว่าครึ่งนึงที่ 9 ครั้ง

 

อารอน วาน-บิสซาก้า (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) 4.3m

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้ว ลุค ชอว์ (5.1m) จะเป็นปราการหลังของแมนฯยูไนเต็ดที่คนใช้เยอะในแฟนตาซี แต่ศักยภาพในแนวรุกของเค้าลดลงหลังจากถูกจับไปยืนเซนเตอร์ จากการที่ทั้งราฟาเอล วาราน (4.8m) และลิซานโดร มาร์ติเนซ (4.5m) ต้องพักรักษาตัวเนื่องจากอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ทำให้วาน-บิสซาก้าเป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดใจมากที่สุดในแผงแบ็คโฟร์

ไอ้แมงมุมมีสถิติเกมรุกที่ดีกว่าชอว์ในตอนนี้ เมื่อมีโอกาสยิง 5 ครั้ง (ชอว์ 2 ) ใน 4 นัดหลังสุด และเป็นการยิงในกรอบเขตโทษ 4 ครั้ง (ชอว์ 1 ครั้ง) ด้วยค่าตัวเพียง 4.3m วาน-บิสซาก้าสามารถเป็นค่าตัวหลักในเกมพบแอสตัน วิลล่าและไบรท์ตันได้

 

Credit by FPLTHAI

Picture Credit by Fantasy Premier League

หน้าแรก
ข่าวสาร&แฟนตาซี View all
View all

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save